หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
 
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
เทศบาลตำบลเวียงพางคำ
อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
 
 
 
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
 
 



 
ประกาศเรื่องขยายกรอบเวลาแผนปฏิบัติการป้องกันทุจริต  
 

               ตามที่ เทศบาลตำบลเวียงพางคำ ได้ประกาศใช้แผนปฏิบัติใช้แผนการปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 4 ปี ( พ.ศ.2561-2564 ) ของเทศบาลตำบลเวียงพางคำ เพื่อให้สอดคล้องกับกำหนดยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.๒๕๖0 – ๒๕๖4) และเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการทุจริตซึ่งมุ่งสู่การเป็นประเทศที่มีมาตรฐานทางคุณธรรมจริยธรรม เป็นสังคมมิติใหม่ที่ประชาชนไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตทุกรูปแบบ โดยได้รับความร่วมมือจากฝ่ายการเมือง หน่วยงานของรัฐ ตลอดจนประชาชน ในการพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของชาติและประชาชนเพื่อให้ประเทศไทยมีศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิในด้านความโปร่งใสทัดเทียมนานาอารยประเทศ โดยกำหนดวิสัยทัศน์ ประเทศไทยใสสะอาด ไทยทั้งชาติต้านทุจริต มีเป้าหมายหลักเพื่อให้ประเทศไทยได้รับการประเมินดัชนีการรับรู้การทุจริต (Corruption Perceptions Index : CPI) ระดับคะแนนจะสูงขึ้น ซึ่งการบริหารงานภาครัฐที่มีระดับธรรมาภิบาลที่สูงขึ้นนั้น เจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนต้องมีพฤติกรรมแตกต่างจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางทุจริตประพฤติมิชอบโดยได้กำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงานหลักออกเป็น 6 ยุทธศาสตร์ ตลอดจนแสดงให้เห็นเจตจำนงทางการเมืองของผู้บริหารเทศบาลตำบลเวียงพางคำ ในการต่อต้านการทุจริตอย่างเป็นรูปธรรม นั้น

               สำนักงาน ป.ป.ช. ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2563 ได้มีมติเห็นชอบให้ขยายกรอบเวลาของยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.๒๕๖๐ - ๒๕๖๔) ให้ใช้ต่อไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 และเพื่อประโยชน์ในการขับเคลื่อนแผนงานที่แสดงถึงเจตจำนงทางการเมืองในการต่อต้านการทุจริตต่อสาธารณชน ป้องกันพฤติกรรมที่เป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ สร้างกลไกในการตรวจสอบการบริหารและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนให้สอดคล้องกับห้วงระยะเวลาในการขยายกรอบเวลาของยุทธศาสตร์ชาติฯ จึงให้องค์กรปกครองท้องถิ่นขยายกรอบเวลาแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตที่จะสิ้นสุดในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เป็นสิ้นสุดปีงบประมาณ พ.ศ.2565

               ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายด้านการป้องกันการทุจริตของ เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลให้เทศบาลตำบลเวียงพางคำ มีกรอบและแนวทางในการบริหารราชการด้านการป้องกันการทุจริตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และเป็นไปตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดังกล่าวข้างต้น จึงประกาศให้ขยายแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 4 ปี ( พ.ศ.2561-2564) ซึ่งจะสิ้นสุดในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เป็นสิ้นสุดในปีงบประมาณ พ.ศ.2565
               จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
                       ประกาศ  ณ  วันที่   29  เดือน  กันยายน  พ.ศ. ๒๕64


                                                 (นายฉัตรชัย  ชัยศิริ)
                                        นายกเทศมนตรีตำบลเวียงพางคำ      

 

ข่าว ณ. วันที่ 23 พ.ย. 2564 เวลา 10.20 น. โดย คุณ ณัฐดา จับใจนาย

ผู้เข้าชม 102 ท่าน

 
 
เทศบาลตำบลเวียงพางคำ
ยินดีให้บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ
 

 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 053-646-569
 
เทศบาลตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย 57130 โทรศัพท์ : 053-646-569 โทรสาร : 053-646-569
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 เทศบาลตำบลเวียงพางคำ
จำนวนผู้เข้าชม 2,592,836 เริ่มนับ 10 มี.ค. 2565 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10